Monday, October 24, 2016

Cách chữa trị sâu răng hàm để khỏi nhanh

Sâu răng hàm là một trong những bệnh răng miệng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng có những thông tin đầy đủ về cách điều trị của nó. Những gợi ý của các nha sỹ nha khoa Paris sẽ cực kỳ hữu ích cho các bạn về cách giảm đau và chữa trị tốt nhất.

>> niềng răng

Sự tiến triển sâu răng hàm như thế nào ?

Sâu răng hàm do vi khuẩn gây nên và các loại vi khuẩn này lại phát sinh ngay trên các mảng bám trên răng do không được làm sạch. Khi men răng bị mất đi, các vi khuẩn này có khả năng bám dính vào men răng, tạo ra axít và sống ở môi trường pH thấp, thúc đẩy hóa trình mất khoáng.
Sự hình thành sâu răng phụ thuộc vào các axít hữu cơ được tạo ra từ sự lên men của các carbohydrate trong thức ăn do vi khuẩn làm giảm độ pH ở các mảng bám răng và tạo ra những lỗ răng.
Sâu răng hàm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe răng miệng
Một khi vết sâu răng không được chữa trụ kịp thời thì vi khuẩn cứ thế mà từ từ xâm nhập ăn sâu vào bên trong một cách âm thầm. Các vi khuẩn cứ thế đi theo phần tủy mềm vào phần xương bên dưới, phá hủy cấu trúc răng.

Có nên nhổ Răng hàm bị sâu hay không?

Bảo tồn luôn là tiêu chí khi chữa bệnh lý răng miệng bởi cho dù bạn có trồng răng giả thì hiệu quả ăn nhai và kích thích cảm giác cũng không thể so sánh được với răng thật. Do đó, nếu răng hàm bị sâu thì tốt nên cố gắng bảo tồn bằng nhiều cách khác nhau mà không nên nhổ bỏ.
Răng hàm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên cung hàm, giúp nghiền nát thức ăn và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa không bị áp lực.
Mỗi giai đoạn sâu răng hàm lại có những biểu hiện khác nhau

Giảm đau khi sâu răng hàm có được không?

+Chườm đá.
Đây là một trong những cách giảm đau tức thời khi sâu răng hàm và đây cũng là cách dễ thực hiện nhất. Bạn hãy sử dụng những viên đá nhỏ để chườm lên chỗ răng bị sâu. Nếu đau lan ra phía ngoài má thì có thể chườm cả bên ngoài> thực hiện 1 -  2 lần trong ngày và bạn sẽ thấy chỗ đau răng sẽ dễ chịu hơn.
+Dùng húng quế và tiêu đen
Hạt tiêu đen có thể giảm viêm nhiễm sưng tấy trong khi húng quế có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu trong nhà bếp này có thể làm giảm viêm nhiễm, tiêu sưng và giảm đau hiệu quả.
Bạn chỉ cần lấy hạt tiêu đen giã nhỏ cùng với lá húng quế và dùng hỗn hợp này đắp lên phần răng sâu đau nhức. Thực hiện ngày 2-3 lần bạn sẽ nhận thấy cơn đau răng sâu thuyên giảm đáng kể.
+Cách cuối cùng đó chính là dùng thuốc giảm đau
Có một số nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng để phối hợp hỗ trợ trong trường hợp viêm nướu hoặc đau nhức do sâu răng:
-Trong trường hợp đau nhức quá thì bạn hãy dùng Parecetamol hay aspirin hãy uống theo hướng dẫn chỉ định của bác sỹ.
- Song song với hỗ trợ điều trị bằng thuốc, bạn có thể sử dụng một số loại nước súc miệng chứa các chất kháng khuẩn như chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorin dioxidư giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ra khỏi miệng.

Hỗ trợ điều trị khi răng sâu nặng có cách nào là tốt nhất

Răng bị sâu phải làm sau để chữa cho tốt ? 
Muốn hỗ trợ điều trị sâu răng hàm cần căn cứ vào tình trạng sâu răng cụ thể. Một khi răng sâu nặng thì các bài thuốc dân gian không có hỗ trợ nhiều. Cách duy là nên đến trung tâm nha khoa để nạo vết sâu và tiến hành hàn trám hay bọc sứ.
Nạo vết sâu chủ yếu có tác dụng loại bỏ vết sâu, làm sạch các mô răng bị bệnh, ngăn ngừa khả năng mầm bệnh tái phát gây kích ứng vết trám. Thao tác này sẽ có ý nghĩa quyết định trong việc giảm đau răng nên nha sỹ sẽ đặc biệt chú ý. Nếu nạo quá nhiều sẽ phạm đến mô răng lành trong khi nếu thực hiện nạo không sạch mô răng bệnh thì nguy cơ tái phát là rất cao.
Nếu trường hợp mất ít mô răng thì có thể hàn trám thông thường. Tuy nhiên, khi cấu trúc răng đã bị phá hủy nhiều thì tốt bạn nên thực hiện bọc răng sứ hoặc ít nên trám Inlay/Onlay. Các phương pháp này sẽ giúp bảo tồn răng thật khá tốt. Độ bền chắc cũng có thể duy trì được chục năm. Đặc biệt có thể hạn chế tối đa tình trạng răng sâu tái phát.
>> linhk youtube : https://www.youtube.com/watch?v=AjmYBj4hhM0

No comments:

Post a Comment