Monday, October 24, 2016

Khái niệm cấy ghép implant là gì ?

Cấy ghép implant là một phương pháp trồng răng giả tối ưu hơn so với những phương pháp trồng răng giả bằng cầu răng sứ, hay hàm tháo lắp được rất nhiều người lựa chọn. Nhưng khái niệm cấy ghép implant là gì ? ưu điểm của chúng ra sao ? chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé

+ Khái  niệm cấy ghép implant là gì ?

Các bạn có thể hiểu ngắn gọn khái niệm cấy ghép implant như sau : Implant là một loại trụ kim loại làm bằng Titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế chân răng cho răng đã mất
Cấy ghép răng implant là gì?
Sau khi implant được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như răng thật. Sau đó, một thân răng sẽ được đặt lên trên, trụ implant có tác dụng nâng đỡ thân răng sứ, để khôi phục một răng giả mới có cấu tạo cũng như chức năng như răng thật.
Cấy ghép implant có thể dành cho nhiều trường hợp bị mất răng : mất 1,2,3 hay nhiều răng liền kề đều có thể thực hiện được.
++ niềng răng

+Cấu tạo của một trụ cấy ghép implant là gì ?

Trụ cấy ghép implant bao gồm những bộ phận sau:
-Trụ implant : hay còn gọi là trụ titanium  sẽ được bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép nó đóng vai trò quan trọng như một chân răng.
- Abutment : là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.
-Thân răng :  là một chụp có lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó.

+ Ưu điểm của cấy ghép implant là gì?

- Cấy ghép implant khôi phục được cả trụ và thân răng, giúp răng giả có cấu tạo như răng thật, nên răng giả sẽ giống như với răng thật về hình dáng và màu sắc.
- Cấy ghép implant đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt y như răng thật, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc có thân răng sứ
- Với các phương pháp làm cầu răng, sẽ phải có 2 trụ răng vững chắc và cũng có tác động xâm lấn đến răng thật
-Cấy ghép implant ở Nha khoa Paris có độ bền rất cao hơn hẳn so với các phương pháp trồng răng giả khác
- Khả năng hạn chế tình trạng tiêu xương hàm, một ưu điểm mà các phương pháp trồng răng giả khác không có.
Hình ảnh KH thực hiện dịch vụ làm răng implant tại nha khoa Paris
Hy vọng với những thông tin về cấy ghép implant là gì được viết trên đây, bạn có thể tìm thấy được trường hợp của mình trong đó, và giúp các bạn có được một lựa chọn trồng răng giả thích hợp và tối ưu nhất.
>> link youtube : https://www.youtube.com/watch?v=AjmYBj4hhM0

No comments:

Post a Comment